Saturday, February 05, 2005

Filthy emotions

Deena, from Survivor Amazon once quoted: “Human emotions are controlled by human sentiments…” – and I agree to this.


Naiiintindihan ko na ngayon si Sir Nato nung time na nag-walkout siya sa klase naming sa 133, when he was annoyed when audric and decaf was noisy during the class [sorry if I mentioned your names], and eventually prompted him to take a leave the semester after. The reason for his action? Emotional attachment. One may seem to find that he could be a bit overacting, but when emotions set in, sometimes we tend to do things that may be a little bit out-of-bounds.


Ang pangit ng gising ko ngayong araw na to. May nangyari kagabi at ngayong umaga na nakapagpasira ng araw ko. Obvious tuloy sa mga nakasama ko ngayong araw na bad trip ako[at nadagdagn pa dahil second to the last ako sa ranking naming sa bowling kanina]. Napilitan tuloy akong huwag sumama kina Rob dahil naiinis talaga ko at muntik na kong sumabog[I hope I’m not misinterpreted]. Gusto ko pa namang gumagala sa bahay ng kaibigan. Pasensiya na, tao lamang.


Friends really do bring out the best and the worst in you, huh? And to me, I am but a victim of sentiments I keep from my friends. I have some friends that I care as much as I do for my family, sometimes even more. Minsan, nakakalungkot isipin na yun pang mga kaibigan mong pinapahalagahan e yun pa yung makakasakit sa damdamin mo. Alam ko naming hindi nila yun sinasadya, pero an mas masakit e yung malalaman mo na hindi ka pa pala nila talaga kilala, na hindi nila naa-appreciate yung mga ginagawa mo para sa kanila, at pag ikaw na yung may kailangan sa kanila, malulungkot ka dahil wala sila dyan para sa iyo. Is it bad to expect something from them? For me I think not. Correct me if I’m wrong.


From now on, I will not expect something from my friends. I’ll just let their friendship to me come the way they want it to be and I’ll swallow them whole and wholeheartedly.ÜÜÜ


Ok na ko, hindi na ko bad trip.ÜÜÜ


At sana, hindi na ulit ako ma-bad trip.

4 Comments:

Blogger Richelle said...

oks lang kung special mentioned, nasa blog ko rin yun e. though di ko binanngit name niya.

about expecting from your friends, i think it's not wrong to expect something from your friends, since they are your "friends". and friends do things for each other. but sometimes, it's safer to be unassuming, so we won't get hurt.

sana di ka na bad trip.

12:51 AM  
Blogger twisted-mind said...

alam mo gusto kong umiyak sa post mo. alam ko gasgas na pero i must say that i know the feeling. cheer up!

mas madaling masaktan ka ng kaibigan mo kasi ganon mo sila ka-mahal. kung di naman sila mahalaga sa iyo di ka naman ganon maaapektuhan pag nasaktan ka sa actions nila e.

2:00 AM  
Blogger Superproxy said...

Syempre, ngayon lang ako comment. Naka-relate ako, matampuhin kasi ako, pero syempre hindi ko papakita sa pinagtatampuhan na nagtatampo ako sa kanya(ano ba yun, redundant). Naalala ko dati, nagtampo ako sa isang kaberks ngayong college, pero siyempre hindi niya alam yun, as in napaiyak niya ako kasi nag-promise siya tapos mej hindi masyado natupad. Baka naaalala pa yun nila shally. Ayun. Mas masakit talaga kapag friends ang naka-disappoint e. Ayun.

11:52 AM  
Blogger Richelle said...

naalala ko to. though di ko nakita yung eksaktong action. pero yung napagkwentuhan.

12:43 AM  

Post a Comment

<< Home